Đánh giá Zappiti Duo 4K – Đầu phát Android hỗ trợ 4K HDR mạnh mẽ

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Zappiti là thương hiệu đầu HD nổi tiếng của Pháp đã dày công tự phát triển đầu phát Zappiti của riêng mình chạy trên nền tảng Android và dùng giao diện Media Center để quản lý phim, kích hoạt bằng mã token trên từng thiết bị và cài đặt sẵn vào mỗi sản phẩm trước khi được bán ra.

Với thế mạnh là hiểu rõ tâm lý của người dùng luôn chú trọng vào chất lượng hình ảnh/âm thanh và sự cần thiết của việc tối ưu hóa trải nghiệm nên các sản phẩm về sau được Zappiti đầu tư kĩ lưỡng. Tại triển làm IES 2017 vừa qua tại Pháp, Zappiti đã mang đến 3 sản phẩm của riêng hãng này bao gồm : Zappiti One 4K HDRZappiti Mini 4K HDR và Zappiti Duo 4K HDR. Ba model đều có tính năng phát 4K HDR và khác biệt lớn nhất ở kích thước máy cùng phần cứng của mỗi máy.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Bài viết này sẽ tập trung vào phần giới thiệu và thử nghiệm các video test thực tế của model Zappiti Duo 4K HDR.

I. Những điểm nhấn đáng lưu ý của model Zappiti Duo 4K:

  • Hỗ trợ 2 khe cắm ổ cứng Hot-swap với tổng dung lượng hơn 16TB, cho phép rút nóng mà không cần tắt máy.
  • Đầu phát sử dụng chipset Realtek RTD1295nền tảng 64bit (A63) cho phép chạy đa nhiệm cực kì mạnh mẽ (các tvbox cũ hiện vẫn chạy trên nền tảng 32 bit)
  • RAM 2GB DRR4 (Chi tiết về RAM DDR4 có tại https://tinhte.vn/threads/nhung-die…tiet-kiem-dien-hon-dung-luong-to-hon.2543574/). DDR4 là chuẩn RAM mới thay thế cho DDR3 vốn đang rất phổ biến hiện nay, có lợi hơn về mặt tiêu thụ điện, tốc độ và dung lượng.
  • Tích hợp Zappiti Media Center và Zappiti Explorer giúp quản lý phim, tìm kiếm phụ đề, trailer, poster và duyệt file một cách chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ 3D ISO Bluray, phụ đề 3D, độ sâu màu 3D nổi, kể cả phần cài đặt cũng được hiển thị dưới dạng 3D.
  • Tính năng Zappiti Share, biến Zappiti thành ổ cứng mạng giúp truy cập và phát nội dung trực tiếp trên điện thoại, máy tính.
  • Công nghệ Zappiti Pixel v2. giúp thay thế những mainboard đắt tiền và tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho bộ phim bằng cách nâng cao độ tương phản động cho hình ảnh trong phim.
  • Tích hợp bảng mã điều khiển hệ thống nhà thông minh và tương thích với các hệ thống Control4, Crestron, ProControl, RTI, Pronto, Logitech Harmony, Middle Atlantic, v.v…

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Zappiti Duo 4K hỗ trợ độ phân giải 4K 60FPS

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

II. Thiết kế

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Toàn bộ chassic được làm từ thép không rỉ, khối lượng của máy nguyên bản là 3.5kg tạo cảm giác đằm, cầm nặng tay. Chiều ngang 43cm, dày 6cm giúp Zappiti Duo 4K HDR hòa hợp với hệ thống dàn âm thanh trong các phòng phim chuyên nghiệp mà không gây ra việc “chõi (kích thước giữa các thiết bị không cân đối)” khó chịu.

Bốn (4) chân đế được làm từ vòng nhôm, cao 1cm, lớp xốp dày có hệ số ma sát cao, giúp máy đứng vững trên những bề mặt trơn như bàn đỡ, mặt lưng của ampli, receiver, đầu CD/Bluray.

Mặt trước máy là 2 khe cắm ổ cứng và có khả năng nhận diên dung lượng mỗi ổ trên 8TB, cho phép rút nóng và thay ổ cứng nhanh chóng (Hot-swap). Hai cạnh hai bên là 2 cổng USB 2.0.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Mặt bên phải được trang bị thêm 1 cổng USB 2.0 và cổng gắn thẻ nhớ SD (thường dùng cho máy ảnh, máy quay phim), nằm phía còn lại là khe thông gió dùng để lưu thông không khí trong đầu phát. Do sử dụng chip SoC nên Zappiti Duo 4K HDR không sử dụng quạt, thay vào đó, toàn bộ nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình xung nhịp được dẫn đều ra toàn thân máy.

Mặt sau được tích hợp thêm 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB type C và 1 cổng USB 3.0 kế bên cổng mạng WAN/LAN. Các cổng khác bao gồm Audio L/R (màu đỏ/trắng), AV (cổng CVBS màu vàng), Coaxial màu đen, 1 HDMI IN và 1 HDMI Out, kế bên là Optical và công tắc nguồn DC. Riêng 2 anten được gắn sẵn vào thân máy, theo hãng thì Duo 4K HDR hỗ trợ chuẩn WIFI 8IEEE 802.11a/b/g/n, 802.11AC với 2 băng tần 2.4 GHz / 4.900 GHz ~ 5.845 GHz (5.0 GHz ISM Band).

Đồng thời đầu phát được gắn nhãn RoHS, CE, FCC theo chất lượng châu Âu, nhờ đó Zappiti đã có mặt trên 30 quốc gia và vũng lãnh thổ, trong đó có Hoa Kỳ.

Mặt dưới máy có thông tin về số seri, mã token, địa chỉ MAC của máy. Mã token là bước phát triển mới nhất dành cho các đầu phát sử dụng hệ điều hành Android, nhằm giúp hãng quản lý được thiết bị của mình (tương tự như cách Apple sử dụng tài khoản iCloud), nhờ đó, Zappiti Duo 4K HDR sẽ khó bị “cook”, bị truy cập trái phép và chiếm quyền điều khiển các tính năng 4K, Magic Pixel, Media Center,…vốn là điểm khác biệt của hãng.

Nhận xét thiết kế của Zappiti Duo 4K HDR: thiết kế chất, dáng dấp của đầu phát 4K chuyên dụng.

III. Thử nghiệm đầu phát Zappiti Duo 4K

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Màn hình khởi động của Zappiti luôn bắt đầu bằng 3 icon đầu tiên: Zappiti Media CenterZappiti Explorer và My Apps. Trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần cài đặt WIFI hoặc sử dụng mạng dây để kết nối internet.

1. Zappiti Media Center

Zappiti Media Center là ứng dụng quản lý phim hàng đầu của hãng với tính năng tự động cập nhật trailer, phụ đề, poster, fanart, phần mô tả cũng như các thông số kĩ thuật của bộ phim như khung hình, độ phân giải, các chế độ âm thanh, v.v…

Zappiti cũng cung cấp cho bạn một tùy chọn tạo Media Center ngay trên máy tính, biến máy tính thành trung tâm chia sẻ phim/nhạc bằng cách tải về phần mềm của hãng để cài đặt trực tiếp.

Ở lần mở Zappiti Media Center lần đầu tiên, bạn sẽ cần đăng kí tài khoản và kích hoạt thiết bị bằng mã token nằm ở mặt dưới máy. Quá trình kích hoạt này mất khoảng 5 phút và bạn nên sử dụng chuột không dây (chuột máy tính) để nhập thông tin tài khoản một cách nhanh chóng hoặc dùng chính remote Zappiti cầm tay. Sau khi kích hoạt và chọn thư mục phim để Zappiti quản lý thì máy sẽ tự động tìm kiếm các phần còn lại của phim và hiện ra ngoài màn hình chính như thế này.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Phim được chia theo mục All, Movies, TVShows, Recent, Categories

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Poster phim cũng được lấy tự động thông qua kết nối internet

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Theo thông số của hãng thì Zappiti Duo 4K HDR tích hợp HDMI 2.0, phát phim 4K 60FPS và hỗ trợ các video có bitrate lớn hơn 100Mbps.

2. Test video 4K H.264 60FPS

  • Tên file: Big Buck Bunny, format .mp4
  • Dung lượng: 642MB
  • Chuẩn nén: H.264
  • Độ phân giải: 3840×2160
  • Khung hình: 60FPS

Dưới đây là video test video 4K BigBuckBunny chuẩn H.264 tại phòng khách, độ sáng phòng khá lớn.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Nhận xét: Video được phát mượt mà, không xuất hiện tình trạng giật khung hình, màu sắc được thể hiện chi tiết nhờ vào tính năng HDR. Đặc biệt không có hiện tượng “mảng ảnh” bao gồm các khu vực có màu gần giống nhau thường bị dính với nhau, thường gặp trên các đầu phát có cấu hình thấp.

3. Test video 4K H.264 50FPS

  • Tên file: Dalshabet – Big Baby Baby, format .mp4
  • Dung lượng: 1.19GB
  • Chuẩn nén: H.264
  • Độ phân giải: 3840×2160
  • Khung hình: 50FPS

Video test 4K H.264 Big Baby

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Nhận xét: Nếu 4K 60FPS đã phát hoàn hảo trên Zappiti Duo 4K HDR thì file 4K 50FPS cũng có chung kết luận như trên.

Nhận xét chung thì với các video 2D thông thường ở độ phân giải 4K chuẩn H.264 hoặc H.265 thì Zappiti không hề gặp khó khăn, chất lượng trình chiếu khá tốt và không để xảy ra tình trạng giật, đứng đối với những video chất lượng cao.

4. Test video 3D 4K H.264 24FPS

  • Tên file: Grand Canyon, format .mp4
  • Dung lượng: 291 MB
  • Chuẩn nén: H.265
  • Độ phân giải: 3840×2160
  • Khung hình: 24FPS

Video test 4K 3D H.265 24FPS

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Tính năng 3D là một phần không thể thiếu đối với những đầu phát cao cấp hiện nay, nhờ có 3D, người xem dễ dàng tận hưởng thế giới trong phim và đóng vai thành một nhân vật luôn bên cạnh các diễn viên nổi tiếng. Có hai cách để bạn mở tính năng 3D trực tiếp trên đầu phát Zappiti Duo 4K HDR thay vì để TV tự động nhận diện nguồn phát là bấm phím nóng 3D hoặc tùy chọn chập hình trong phần menu.

5. Bộ xử lý hình ảnh Zappiti MagicPixel v2

Được xem là giải pháp thay thế cho card đồ họa đắt tiền, công nghệ Zappti Magic Pixel mở rộng khả năng tăng cường độ tương phản động, canh chỉnh sắc độ chính xác hơn, giảm nhiễu cố định và khả năng nội suy để upscale lên độ phân giải 4K.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Zappiti phân tách hình ảnh thành các lớp, sau đó kéo dài các đỉnh màu sáng và hạ thấp các đỉnh màu tối, đồng thời thêm vào màu đen để cải thiện độ sâu màu gốc. Trong bảng dưới đây, Zappiti có thể nâng cao độ sâu màu bằng cách sử dụng không gian màu REC.2020 và HDR.

Một số trường hợp khi phát video 4K nhưng TV không nhận tín hiệu có nghĩa là TV hoặc sợi dây tín hiệu HDMI không đủ băng thông để truyền tải (ít nhất là 18Gbit/s).

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

6. AirPlay từ điện thoại, máy tính bảng

Tính năng chia sẻ màn hình cũng là một điểm thú vị dành cho đầu phát Zappiti Duo 4K HDR, đặc biệt để dùng để chia sẻ hình ảnh, video từ thiết bị di động lên màn hình TV một cách nhanh chóng. Về cơ bản thì Zappiti vẫn sử dụng ứng dụng HappyCast để chia sẻ màn hình, nhờ vào kết nối WIFI chuẩn AC mới nhất hiện nay nên việc truyền video từ Youtube, phát nhạc từ Nhaccuatui hoặc Zing Mp3 khá nhanh, độ trễ khoảng 1giây và tiến trình chia sẻ không gặp gián đoạn.

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Ở phần cuối của video sẽ có phần đua xe được đồng bộ trực tiếp từ điện thoại qua đầu phát, phần âm thanh và hình ảnh cũng được Zappiti chia sẻ lên trên màn hình TV.

IV. Hình ảnh thực tế của đầu phát Zappiti Duo 4K

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà NộiĐánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Kích thước to lớn, hầm hố của Zappiti mang dáng dấp của một đầu phát chuyên nghiệp

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Đầu phát hỗ trợ 2 khe cắm ổ cứng có dung lượng trên 8TB

Đánh giá đầu phát Zappiti Duo 4K - HDnew Hà Nội

Phụ kiện của máy gồm rất nhiều chuẩn nguồn cắm khác nhau:

  • Dây nguồn 2 chấu, 3 chấu, một cục nguồn (adapter)
  • Dây kết nối USB type C
  • Dây kết nối mạng LAN (RJ45)
  • Dây tín hiệu HDMI
  • Remote backlit (có đèn LED)

📞 Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.263.1131 – 098.118.8065.

💥 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 2, Ngõ 127, Đường Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.