Đánh giá Đầu Dune HD SmartBox 4K: Trải nghiệm tuyệt vời trong tầm giá!

Đánh giá Dune HD SmartBox 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Như các bạn đã biết, trong những năm gần đây, Dune HD đã cho ra mắt trên thị trường loạt sản phẩm HD Box kết hợp với Android OS trên nền tảng chipset Realtek và Amlogic. Các model thuộc nhiều phân khúc khác nhau lần lượt được ra mắt như Dune HD Ultra 4K, Max 4K, Pro 4K, SmartBox 4K, v.v… đã cho thấy hướng đi mới của hãng trong thời kỳ các nội dung trực tuyến, streaming đang ngày một lớn mạnh và ngày càng được ưa chuộng hơn.

Trong đó, Dune HD SmartBox 4K được tung ra thị trường với mục tiêu đem lại những trải nghiệm tuyệt vời của những người đàn anh xuống tới phân khúc bình dân giá rẻ. Vậy chiếc đầu phát này của Dune HD đem lại được những gì cho người dùng? Các bạn hãy xem ngay bài đánh giá chi tiết phía bên dưới nhé.

Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Cảm nhận đầu tiên của mình với SmartBox 4K là một thiết kế cực kỳ nhỏ gọn với hai cạnh chỉ khoảng 10cm và độ dày hơn 2.5cm. Khác với các mẫu Pro 4K trở lên, vỏ của sản phẩm này được làm từ nhựa thay vì từ các vật liệu kim loại. Điều này sẽ ảnh hưởng đôi chút tới khả năng tản nhiệt khi hoạt động của sản phẩm.

Tuy vậy, Dune HD SmartBox 4K vẫn cho thấy sự chăm chút của hãng trong việc gia công sản phẩm với các chi tiết được làm tỉ mỉ như các rãnh cắt ở mặt hông, các nét chữ khắc ở thân, các cổng kết nối liền lạc và chắc chắn cùng với lớp sơn đen nhám khá bền bỉ và đẹp mắt.

Các cổng kết nối được trang bị trên SmartBox 4K cũng được cắt giảm, bao gồm 2 cổng USB 2.0, 1 khe cắm MicroSD, 1 cổng ra HDMI 2.0a và 1 cổng A/V 3.5mm. Với bản thân mình, điều đáng tiếc nhất trên chiếc media player này là việc không hỗ trợ đầu ra âm thanh quang học (Optical), khiến cho sản phẩm này chỉ có khả năng kết nối trực tiếp với các mẫu amply có đầu vào analog hoặc đầu vào HDMI, không thể kết nối tới các mẫu amply hoặc soundbar với đầu vào cổng quang.

Dune HD SmartBox 4K sở hữu cấu hình ở mức trung bình khá

Là sản phẩm trong phân khúc giá thấp nhất của hãng, Dune HD SmartBox 4K sở hữu cho mình cấu hình tầm trung với chip xử lý Amlogic S905X, 1GB RAM và 8GB bộ nhớ trong.

Với cấu hình như vậy, SmartBox 4K có thể đáp ứng một cách mượt mà và ổn định với nhu cầu sử dụng giải trí, xem phim online. Tốc độ xử lý khi mở và sử dụng ứng dụng trên sản phẩm này không nhanh như những sản phẩm được trang bị chip Realtek RTD1295, khả năng xử lý các file offline cao cấp cũng chậm hơn khá nhiều.

Bộ nhớ RAM của sản phẩm chỉ có dung lượng 1GB khiến cho việc sử dụng chuyển đổi giữa các ứng dụng xuất hiện hiện tượng load lại khá nhiều theo thời gian. Mặc dù vậy, với một sản phẩm ở phân khúc giá rẻ chỉ bằng một phần hai so với mẫu HD Box tiêu chuẩn (Pro 4K) thì đây cũng là một điều dễ hiểu.

Sở hữu bộ nhớ trong chỉ 8GB, SmartBox 4K được trang bị 2 cổng USB 2.0 cùng với 1 khe cắm thẻ nhớ MicroSD nhằm đáp ứng nhu cầu nhu cầu lưu trữ hình ảnh, nhạc hoặc video. Với sản phẩm này, chúng ta có thể kết nối USB stick, ổ cứng gắn ngoài hoặc thẻ nhớ để xem ảnh, video, nghe nhạc offline.

Tuy nhiên, việc thiếu đi các kết nối tốc độ cao như USB 3.0 hay USB Type-C sẽ khiến cho trải nghiệm đọc/ghi nội dung của bạn sẽ chậm hơn khi kết nối các thiết bị sở hữu chuẩn này, chẳng hạn như các loại USB stick hoặc ổ cứng gắn ngoài hỗ trợ chuẩn 3.0.

Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời với Dune HD GUI và Android OS

Mặc dù sở hữu cấu hình khiêm tốn như đã nói đến ở trên, có thể nói Dune HD không làm mình thất vọng khi đã đem đến hầu hết các trải nghiệm sử dụng của mình lên SmartBox 4K một cách đầy đủ và tối ưu nhất.

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến Dune HD GUI truyền thống của hãng đã gắn bó với những người dùng trung thành của Dune HD hơn 10 năm nay. Và, khi được mang lên nền tảng Android OS trong sản phẩm cấu hình không cao, Dune HD GUI vẫn cho trải nghiệm mượt mà và cực kỳ ổn định. Ngay cả khi hoạt động liên tục một thời gian dài, hiện tượng bị khựng, đơ là rất ít khi xảy ra khi đang thao tác trong giao diện Dune HD.

Bên cạnh đó, việc thiết kế giao diện, bố cục, cách sắp xếp nội dung cũng như thao tác sử dụng trên SmartBox 4K là cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Các đầu mục nguồn phát offline, mục Yêu thích, Ứng dụng Android, ứng dụng Dune HD hay mục Cài đặt… đều được trình bày rõ ràng, khoa học chứ không màu mè và phức tạp.

Dune HD GUI còn có khả năng tích hợp với trên smartphone hoặc tablet thông qua ứng dụng Dune Control. Ứng dụng này giúp điều khiển đầu phát từ xa thông qua smartphone hoặc tablet thông qua mạng LAN. Với Dune Control, bạn có thể sử dụng như một chiếc điều khiển với đầy đủ các phím chức năng hoặc chuyển sang chế độ Navigator để điều khiển một cách trực quan và nhanh chóng bằng thao tác cảm ứng.

* Xem thêm: Dune Control – phần mềm điều khiển đầu phát Dune HD cho smartphone và tablet.

Hệ điều hành Android OS trên SmartBox 4K chỉ dừng lại ở phiên bản 6.0 Marshmallow chứ không phải là phiên bản 7.1 Nougat như trên Pro 4K và các sản phẩm phân khúc cao hơn. Tuy nhiên, mình vẫn có thể cài đặt và sử dụng các app xem TV, truyền hình, phim phổ biến hiện nay một cách dễ dàng.

Trên SmartBox 4K, chúng ta có hai tùy chọn kho ứng dụng cơ bản được tích hợp sẵn đó là Cửa hàng Google Play và Kho ứng dụng Aptoide TV. Ngoài ra, các ứng dụng Android cũng có thể được cài đặt từ các kho ứng dụng khác như HDPlay Store hoặc từ file cài đặt trong USB hoặc ổ cúng.

Ưu điểm của Android OS nay đã được Dune HD mang đến các sản phẩm HD Box, giúp khách hàng giờ đây có thể có sự lựa chọn cực kỳ đa dạng trong quá trình sử dụng sản phẩm của mình. Trong quá trình dùng hàng ngày, các ứng dụng giải trí phổ biến của mình đều hoạt động một cách trơn tru với độ tương thích cao, đặc biệt các ứng dụng được tối ưu cho Android TV Box / Smart TV như YouTube, Netflix, VTVGo, FPT Play, MyTVNet, YouTube, HDPlay, v.v…

Dune HD SmartBox 4K – Lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng Netflix 4K UHD

SmartBox 4K có khả năng xem phim và chương trình truyền hình trên Netflix với độ phân giải lên tới 4K UHD một cách mượt mà và cực kỳ ổn định. Điều này có được là nhờ có phiên bản Netflix tối ưu được Dune HD cung cấp sẵn trong mục Ứng dụng Android của mình (bạn chỉ việc kích vào icon Netflix và tải về).

Không như đa phần các Android TV Box khác trên thị trường hiện nay, khi sử dụng Netflix chúng ta thường xuyên gặp phải sự cố không thể kết nối, không thể đăng nhập, không tương thích với điều khiển từ xa. Nhiều lúc mình phải rất vất vả tìm được một phiên bản Netflix có thể đăng nhập và xem cho các model Android TV Box thì lại vấp phải vấn đề bắt buộc phải sử dụng chuột (do phiên bản đó là phiên bản dành cho điện thoại) và khó chịu hơn hết là bị giới hạn ở độ phân giải thấp (SD). Nhưng, với SmartBox 4K (cũng như tất cả các mẫu HD Box hiện nay của Dune), mình có thể cài đặt và thưởng thức trải nghiệm Netflix cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

Sở hữu cho mình chứng chỉ mã hóa Widevine DRM L1 và phiên bản Netflix tối ưu, SmartBox 4K có thể xem được các nội dung với chất lượng HD, 4K UHD – điều mà hầu như các Android TV Box thương hiệu khác trên thị trường hiện nay hầu như không thể làm được hoặc phải cài đặt và chỉnh sửa cực kỳ khó khăn và phức tạp. Đây là một điều hết sức tuyệt vời nếu như bạn là một người đam mê trải nghiệm dịch vụ phim / video trực tuyến nổi tiếng này (như mình) mà không sở hữu cho mình một chiếc SmartTV xịn xò.

Tổng kết

Với bản thân mình, SmartBox 4K không phải là lựa chọn thích hợp để phát các nội dung phim hay ca nhạc cao cấp vì ngay từ đầu mình cũng nhận biết được sản phẩm này chủ yếu phục vụ những nhu cầu giải trí offline cơ bản cùng với các nội dung, dịch vụ online tiên tiến. Việc cắt giảm đáng kể về cấu hình, cổng kết nối là nguyên nhân lớn nhất khiến cho SmartBox 4K không thể đem lại hiệu năng sử dụng tuyệt vời như những người đàn anh của mình, nhưng chiếc đầu phát này vẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng mượt mà, đơn giản và ổn định.

Đặc biệt, bên cạnh các ứng dụng cơ bản, nếu bạn có kết hợp sử dụng các ứng dụng video cao cấp như Netflix hoặc Amazon Prime Video như mình, đây là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng này.

Còn với các bạn thì sao, hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết có sử dụng một số tư liệu, hình ảnh của khách hàng sử dụng sản phẩm. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã đồng hành và giúp đỡ chúng tôi xây dựng bài viết này!

📞 Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.263.1131 – 098.118.8065.

💥 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 2, Ngõ 127, Đường Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Xin chân thành cảm ơn!

Một ý kiến trên “Đánh giá Đầu Dune HD SmartBox 4K: Trải nghiệm tuyệt vời trong tầm giá!

  1. Nguyễn Thế Anh nói:

    Mình mới mua một chiếc SmartBox 4K, sau khi cài đặt và đăng nhập Google Play Store được một lúc là bị đơ, reset lại một lúc lại bị lặp lại tình trạng đó. Xin hỏi lỗi này khắc phục bằng cách nào ạ?

    • HDnew.vn nói:

      Chào anh, hiện tượng này xảy ra thường là do thiết bị tự động cập nhật Dịch vụ của Google Play (sau khi đănng nhập tài khoản Google). Do thiết bị có khả năng chạy đa nhiệm không cao (chỉ có 1GB RAM), anh vui lòng mở Cửa hàng Google Play, vào mục “Ứng dụng và Trò chơi của tôi”, kiểm tra và cập nhật toàn bộ ứng dụng xong là hiện tượng đó sẽ hết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.