Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng Android TV Box

KiwiBox S10 - Sở hữu niềm kiêu hãnh | HDnew - Chia sẻ đam mê

Trong quá trình sử dụng Android TV Box, bạn thường xuyên gặp một vài sự cố, các lỗi nhỏ hay gặp phải hoặc đơn giản là bạn muốn quá trình điều khiển, sử dụng của mình trở nên dễ dàng hơn một chút. Sau đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để khắc phục những tình trạng lỗi nhỏ trên.

Một số lỗi hay gặp và cách khắc phục khi sử dụng Android TV Box - Chia sẻ kiến thức - HDnew Hà Nội

Không bắt được Wi-Fi hoặc cứ tắt bật là lại phải căn chỉnh hình ảnh một lần?

Đây là phần bạn nên biết bởi các Android TV Box khi sử dụng ở Việt Nam cần chọn đúng múi giờ +7. Bạn để tự động cập nhật ngày giờ là có thể sử dụng bình thường. Để cài đặt ngày giờ bạn có thể vào trong Setting/ Ngày và giờ để thiết lập cho chuẩn.

Wi-Fi bắt sóng yếu:

Nhiều khách hàng cho rằng các sản phẩm Android TV Box không có anten thu Wi-Fi nên bắt sóng rất yếu. Điều này chưa hẳn đã chính xác bởi trong quá trình sử dụng, hầu hết các tác vụ của bạn đều sử dụng đường mạng internet.  Trong khi đó khu vực bạn đặt Android TV Box quá xa Router Wi-Fi hoặc bị chặn và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gây nhiễu sóng khác.Đây là lí do mà chúng tôi luôn khuyên người sử dụng đặt  Android TV Box gần Router Wi-Fi càng tốt. Nếu có không gian, hãy trang bị một đường dây mạng để chắc chắn đường truyền sẽ ổn định hơn.

Giá treo cho Android TV Box:

Trong khi tư vấn cho khách hàng, chúng tôi cũng nhận được một số khách hàng hỏi về việc muốn để Android TV Box ở một chỗ nào đó che khỏi tầm mắt mà vẫn sử dụng bình thường.

Để làm được việc này cũng vô cùng đơn giản, với thiết kế vô cùng nhỏ, gọn cùng khối lượng không quá nặng, bạn hoàn toàn có thể treo nó lên bằng chính dây HDMI hoặc dây mạng, dây nguồn của chính Android TV Box. Cài dây và giá đỡ TV là bạn đã có thể dấu nó ngay sau cái TV, việc điều khiển thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng.

Android TV Box bị giật, lag khi sử dụng:

Hãy kiểm tra lại các ứng dụng đang chạy ngầm nhé, bởi khi bạn đang sử dụng một App nào đó, bạn bấm phím Home để thoát thì hàng loạt các ứng dụng vẫn đang chạy ngầm, vì vậy thay vì bạn dùng phím Home thì bạn nên dùng phím Back hoặc Return hoặc bạn nên thường xuyên tắt nó đi như kiểu dọn rác để thiết bị luôn hoạt động trơn tru.

Nếu làm cách trên chưa được, bạn có thể tự tay hoặc mang đến các đại lý gần nhất để chạy lại phần mềm. Như vậy chắc chắn tình trạng giật, lag sẽ không xảy ra nữa

Lời khuyên cho các bạn thích vọc vạch:

Bạn đừng bao giờ lấy bản Rom của TV Box này để cập nhật cho một TV Box khác. Nếu bạn làm như vậy, tất cả các chuyên viên kĩ thuật cao nhất cũng sẽ bó tay trong việc cứu chiếc TV Box của bạn đâu.

Một số ứng dụng không full màn hình trên Android TV Box:

Một số app ứng dụng khi sử dụng không full hết màn hình mà chỉ có một khoảng ở giữa cái này vô cùng đơn giản bạn hãy lên CH Play và tải về công cụ Set Orientation và bật ứng dụng này lên rồi chọn Auto Full.

Xem phim trực tiếp trên trình duyệt:

Nhiều bộ phim bạn cần tìm mà chưa có trên một số app xem phim online, bạn có thể sử dụng trình duyệt để tìm bộ phim đó. Tuy nhiên, hãy lên CH Play để tải về App Dolphin, Đây là trình duyệt có đầy đủ các Flash giúp bạn có thể xem các Video, Clip, hình ảnh trực tiếp trên trang trình duyệt

Màn hình bị phóng to hoặc thu nhỏ:

Đơn giản thôi : SettingMbox -> Hình ảnh -> Display -> giảm từ 100% về khoảng 92%, 93 hoặc tùy ý để phù hợp nhất với màn hình TV nhà bạn

Có cần tắt TV Box khi không sử dụng?

Nếu bạn cẩn thẩn có thể dùng điều khiển để tắt TV Box đi khi không sử dụng. Tuy nhiên rằng tránh rút nguồn trực tiếp nhé.

Nếu bạn có dùng chuột bay, hãy dùng nó để tắt TV Box vì chỉ cần một Click trên chính chiếc điều khiển bạn đang sử dụng.

Tải ứng dụng trên CH Play không được:

Nhiều ứng dụng trên CH Play có thể không hỗ trợ thiết bị của bạn những bạn vẫn có thể sử hữu chúng. Bạn hãy tìm đến Google để tải bản APK của phần mềm đó. Sau đó, copy vào một chiếc USB và cắm vào Android TV Box. Cài đặt như vậy chắc chắn sẽ thành công.

📞 Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.263.1131 – 098.118.8065.

💥 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 2, Ngõ 127, Đường Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.