Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K – thế hệ đầu phát mới của Dune HD

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Dune HD Pro 4K là model HD Box kiêm Android Box mới được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 06/2018. Là model được đông đảo khách hàng trên thị trường mong đợi trong thời điểm giữa năm nay, Dune HD Pro 4K được kỳ vọng sẽ là sự thay thế đáng giá ra mắt thấp hơn so với sản phẩm tiền nhiệm cùng phân khúc là Dune HD Solo 4K từng làm mưa làm gió trên thị trường.

Dune HD Pro 4K có cấu hình phần cứng được đánh giá khá tốt so với đa số sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được trang bị chipset Realtek RTD1295 SoC, 2GB RAM DDR316GB bộ nhớ trong. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên của Dune HD chạy nền tảng hệ điều hành Android thay cho Linux như truyền thống trước đây của hãng.

Tuy nhiên, Pro 4K vẫn giữ được những cái “chất” riêng, những cái làm nên thương hiệu của hãng như thiết kế cao cấp, giao diện mượt mà, dễ sử dụng và khoa học; khả năng tối ưu hóa tốt về phần mềm cũng như khả năng giải mã các file đa phương tiện tuyệt vời…

Mở hộp sản phẩm

Dune HD vẫn giữ nguyên phong cách đóng gói và thiết kế truyền thống của mình trên Dune HD Pro 4K. Chúng ta có thể nhận ra ngay điều đó từ phía vỏ hộp sản phẩm bên ngoài, tông màu trắng cùng với các thông số, thông tin và hình ảnh được bày trí in đầy đủ một cách khoa học, không gây cảm giác màu mè.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Mặt trên vỏ hộp được in khá đơn giản và sang trọng với tên và hình ảnh sản phẩm cùng với những thông số kỹ thuật nổi bật.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Các thông số kỹ thuật được mô tả ở phía mặt dưới hộp một cách khá đầy đủ và chi tiết, kèm theo mã số, mã vạch sản phẩm, các đường link hỗ trợ sử dụng của hãng tại từng thị trường.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Điểm nhấn thiết kế theo hướng đơn giản, sang trọng của Dune HD được thể hiện ngay từ vỏ hộp với tông màu chủ đạo là xanh lam cùng với đen trên nền trắng, chất liệu cứng cáp, gây ấn tượng tốt ngay từ bên ngoài.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Hình ảnh khi mới mở hộp: đầu phát được đặt chắc chắn ở góc phía trên bên trái, bao quanh bởi lớp đệm chống sốc. Phía bên phải và bên dưới lần lượt là hai hộp đựng phụ kiện quan trọng nhất của đầu phát là chiếc điều khiển hồng ngoại và chiếc adapter nguồn (12V/3A). Sách hướng dẫn sử dụng và sách hướng dẫn cài đặt được đặt ngay ở phía trên lớp đầu tiên này.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Tất cả các phụ kiện sau khi lấy ra khỏi hộp: Adapter nguồn (12V/3A), cáp HDMI 1.5m, điều khiển hồng ngoại, 2 ăng-ten Wi-Fi rời và cáp SATA 3.0 kèm nguồn.

Thiết kế sang trọng, chắc chắn

Pro 4K được Dune HD thiết kế với tông màu đen chủ đạo, toàn bộ mặt trên và mặt bên được làm từ kim loại nguyên khối cao cấp, sang trọng. Lớp vỏ ngoài được phủ lớp sơn đen nhám, khi cầm thử sản phẩm cho cảm giác đầm và chắc chắn rất đã tay. Khối lượng của Dune HD Pro 4K cũng lớn hơn khá nhiều so với các Android Box giá rẻ cùng kích thước.

Mặt trên của Dune HD Pro 4K có in logo lớn của hãng. Logo có màu trắng nổi bật trên nền đen xung quanh. Ở góc nhìn này chúng ta cũng thấy được màn hình LED ở mặt trước được bố trí ngay chính giữa với hai bên cạnh bo tròn hiện đại.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Các cổng kết nối phía mặt bên phải, từ trái sang phải: cổng SATA 3.0 kèm nguồn, USB 3.0, 2 cổng USB 2.0.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Mặt sau của Dune HD Pro 4K, từ trái sang phải trong ảnh gồm: cổng kết nối ăng-ten Wi-Fi, công tắc tắt mở nguồn, cổng LAN RJ45, HDMI out, HDMI in, A/V 3.5mm, cổng ra âm thanh quang học S/PDIF, nút reset phần mềm + khe cắm thẻ Micro SD, cổng nguồn vào 12V/3A.
Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Mặt dưới đầu phát nổi bật với hai khu vực lỗ đối lưu không khí được cắt đều ở hai bên và tem nhận diện mẫu mã sản phẩm ở chính giữa.

Giao diện người dùng tuyệt vời

Như những thông tin trước đó được công bố bởi nhà sản xuất, Dune HD Pro 4K được tích hợp hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat giúp phát huy tối đa khả năng phần cứng thiết bị. Tuy nhiên, giao diện Dune HD GUI truyền thống nổi tiếng của hãng vẫn được kế thừa và tích hợp với nhiều cải tiến đáng kể.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Giao diện Dune HD GUI trên chiếc đầu phát Pro 4K.

Giao diện Dune HD GUI trên Dune HD Pro 4K thậm chí còn cho trải nghiệm mượt mà hơn so với trên các đầu phát chạy hệ Linux tiền nhiệm của hãng. Giao diện này được trau chuốt và tối ưu rất tốt cho điều khiển từ xa, tích hợp đầy đủ các tính năng trên các sản phẩm trước đó. Thử nghiệm khi cắm chuột vào đầu phát, con trỏ chuột hiện lên nhưng không hỗ trợ giao diện này, mong rằng Dune HD sẽ tích hợp khả năng sử dụng chuột với giao diện của họ trong tương lai.

Trên giao diện màn hình chính có thêm một mục dành riêng cho các ứng dụng Android, bên cạnh mục quản lý ứng dụng Dune HD truyền thống. Tất cả các ứng dụng Android được cài đặt sẽ được hiển thị và có thể quản lý trực tiếp tại đây.

Trải nghiệm giải trí trên Dune HD Pro 4K

Là sản phẩm được hãng định vị tại phân khúc tầm trung, Dune HD vẫn rất chú trọng vào trải nghiệm giải trí cho người dùng – điều cốt lõi tạo nên giá trị cho thương hiệu của hãng. Pro 4K được tích hợp Realtek RTD1295 SoC – bộ vi xử lý chuyên dụng dành cho Android Box cao cấp cùng với công nghệ độc quyền mới ra mắt Dune HD Android Playback Acclerator. Công nghệ này mới được phát triển và áp dụng bởi Dune HD, với tính năng giúp quản lý tài nguyên hệ điều hành Android để đảm bảo phát các file đa phương tiện một cách mượt mà và trôi chảy.

Do đó, không quá bất ngờ khi Dune HD Pro 4K hỗ trợ hoàn toàn hầu hết các định dạng cao cấp nhất hiện nay. Các phim, video định dạng H.265 10-bit lên tới 4Kp60 HDR đều có thể chạy một cách mượt mà với hình ảnh sắc nét, hình ảnh có độ sâu tương phản cao vô cùng đã mắt.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Thiết bị này cũng hỗ trợ các chuẩn âm thanh mới nhất như Dolby TrueHD, Dolby Atmos, DTS HD MA, DTS:X, v.v…. Mặc dù không được tích hợp ESS Sabre DAC như các sản phẩm trước đó, âm thanh do chiếc Dune HD Pro 4K xuất ra vẫn có chất lượng rất tốt, khi kết hợp với dàn âm thanh 5.1 hay 7.1 kênh vẫn cho ra chất âm trung thực và sống động thông qua chuẩn S/PDIF (quang học). Nếu các bạn mong chờ một sản phẩm tương tự với DAC rời với khả năng xuất âm thanh đa dạng hơn thì chiếc Dune HD Pro 4K Ultra sắp ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay sẽ đáp ứng được điều này.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Hầu hết các bộ phim offline trong ổ cứng thử nghiệm đều được hỗ trợ nhận diện và thêm poster, thêm đường link trailer đầy đủ.

Các bộ phim được lưu trữ offline được tự động nhận diện và cập nhật thông tin thông qua mạng Internet, giúp người dùng quản lý và xem các bộ phim một cách dễ dàng nhất. Chúng ta không cần phải quan tâm nhiều tới việc các bộ phim nằm trong thư mục nào của ổ cứng, tất cả đều được hiển thị ngay tại Bộ sưu tập. Đây là một tính năng mà một sản phẩm đầu phát của một thương hiệu cao cấp luôn luôn tích hợp vào ngày nay, và Dune HD chắc chắn không phải ngoại lệ.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê
Xem phim offline dung lượng lớn thông qua lưu trữ ổ cứng, kết nối chuẩn SATA 3.0 gắn ngoài. Dune HD cũng cung cấp cho khách hàng 1 chiếc cáp kết nối kèm nguồn trong bộ phụ kiện.

Để lưu trữ và xem phim offline trên Dune HD Pro 4K, chúng ta có thể sử dụng ổ cứng gắn ngoài hoặc ổ cứng gắn trong. Do thiết kế nhỏ gọn của sản phẩm này, chúng ta không có khay cắm ổ cứng bên trong đầu phát. Thay vào đó, chúng ta sẽ có tùy chọn kết nối bên ngoài thông qua kết nối SATA. Hãng Dune HD cũng cung cấp sẵn cho khách hàng 1 dây kết nối SATA kèm nguồn trong bộ sản phẩm.

Khả năng chạy ứng dụng Android

Đối với những khách hàng đã sử dụng Android Box hoặc các sản phẩm chạy Android trước đó thì việc sử dụng ứng dụng của hệ điều hành này trên Dune HD Pro 4K được đánh giá là rất dễ dàng. Thậm chí, đối với những khách hàng lần đầu tiếp cận với đầu phát Android cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Cách thiết kế giao diện trong trình quản lý phần mềm Android vẫn rất đồng bộ với giao diện Dune HD GUI. Dune HD Pro 4K được tích hợp sẵn kho phần mềm Aptoide và kho phần mềm Play Store khổng lồ của Google giúp việc tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Android trên đầu phát trở nên vô cùng đơn giản.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Chạy trên nền tảng Android 7.1.1 tiên tiến, Dune HD Pro 4K tương thích với gần như toàn bộ các phần mềm phổ biến mà các Android Box hiện tại đang sử dụng. Đáng chú ý là Pro 4K cho hiệu năng xử lý phần mềm rất tốt, giúp các ứng dụng chạy nhanh và mượt mà hơn đáng kể so với phần lớn các Android Box tầm trung trên thị trường hiện nay.

Mở hộp và trải nghiệm Dune HD Pro 4K | HDnew - Chia sẻ đam mê

Trong mục cài đặt hệ thống của Dune HD Pro 4K cũng có một mục dành riêng để kích hoạt giao diện Cài đặt của Android 7.1.1 gốc, đem lại khả năng tùy chỉnh sâu hơn so với các cài đặt bên ngoài.

Nhìn chung, qua những trải nghiệm nhanh về chiếc đầu phát Dune HD Pro 4K, chúng tôi đánh giá đây là một sản phẩm rất phù hợp trong tầm giá. Với mức giá gần 5 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu được toàn bộ những trải nghiệm mượt mà, sang trọng và tiện dụng của Dune HD cùng với khả năng giải trí tuyệt vời không hề kém cạnh so với các thế hệ cao cấp trước đây.

* Một số hình ảnh trong bài viết được cung cấp bởi khách hàng của HDnew. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã đóng góp giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.118.8065098.263.1131.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 1, Ngách 63/127 Lê Đức Thọ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Tel: 0243.226.2126

MST: 0106195937

📞 Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.263.1131 – 098.118.8065.

💥 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 2, Ngõ 127, Đường Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.