Dune HD Ultra Vision 4K chính thức lộ diện: nhiều cải tiến đáng chú ý!

Dune HD Ultra Vision 4K đã chính thức lộ diện: nhiều cải tiến đáng chú ý! | HDnew - Chia sẻ đam mê

Tiếp nối thành công của Dune HD Max Vision 4K trong dịp đầu năm 2021, hãng Dune HD tiếp tục đăng tải thông tin về phiên bản cao cấp nhất của mình là Dune HD Ultra Vision 4K trên website chính thức của mình. Đây chính là sản phẩm kế nhiệm cho Dune HD Ultra 4K trước đó, dòng đầu phát đa phương tiện hướng tới nhóm người dùng audiophile chuyên nghiệp.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thay đổi, nâng cấp đáng chú ý trên model sản phẩm này so với phiên bản đàn anh trước đó dựa trên những thông tin công bố chính thức từ hãng Dune HD nhé.


Chip DAC và bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số XMOS thế hệ mới

Là sản phẩm hướng tới việc xử lý âm thanh chuyên nghiệp, Dune HD Ultra Vision 4K được trang bị chip DAC cao cấp nhất SABRE PRO của ESS (ES9038PRO), tương tự như phiên bản Ultra 4K đầu tiên.

Sản phẩm được trang bị chip xử lý âm thanh kỹ thuật số thế hệ mới nhất XMOS XU216, được cho là sẽ cung cấp khả năng xử lý âm thanh kỹ thuật số hoàn hảo, đồng thời đem lại phát nhạc ở định dạng DSD tiên tiến nhất ở chế độ “Direct DSD”, cũng như ở nhiều định dạng lossless khác nhau, bao gồm FLAC / PCM lên đến 384 kHz.

Kết nối âm thanh kỹ thuật số Hi-Fi

Trong hình ảnh render chính thức, chúng ta có thể thấy một sự thay đổi về kết nối âm thanh trên sản phẩm này, đó là việc loại bỏ đầu vào âm thanh XLR kỹ thuật số (AES/EBU), đồng thời tích hợp thêm 1 ngõ ra âm thanh đồng trục cao cấp (Coaxial Hi-Fi). Cổng Coaxial Hi-Fi này chính là đầu ra âm thanh đã từng được tích hợp trên model Dune HD Max 4K và đã bị lược bỏ trên phiên bản kế nhiệm là Max Vision 4K.

Dune HD Ultra Vision 4K đã chính thức lộ diện: nhiều cải tiến đáng chú ý! | HDnew - Chia sẻ đam mê

Hai khay ổ cứng tích hợp trên Dune HD Ultra Vision 4K

Không giống như Ultra 4K chỉ có 1 khay cắm ổ cứng bên trong (1 cổng cắm SATA liền nguồn phía sau), Dune HD Ultra Vision 4K được trang bị hai khay cắm ổ cứng (1 ở mặt trước, 1 ở mặt sau).

Đây là một cải tiến đáng hoan nghênh của hãng Dune HD trên dòng sản phẩm mới này, bởi trên thực tế, cổng SATA ngoài phía sau của Ultra 4K được rất ít người dùng đón nhận và sử dụng do những quan ngại về vấn đề hình thức không đẹp, khả năng bố trí khó khăn cũng như tuổi thọ ổ cứng.

Màn hình hiển thị trạng thái lớn với tấm nền OLED

Màn hình OLED ma trận lớn, đẹp mắt, sở hữu độ sáng cao ở mặt trước đem tới khả năng hiển thị thời gian hiện tại, vị trí phát lại, bài hát đang phát và hỗ trợ điều hướng qua các menu của đầu phát ngay cả khi TV đã tắt, thay vì chỉ hiển thị thời gian như trên phiên bản trước đó.

Dune HD Ultra Vision 4K đã chính thức lộ diện: nhiều cải tiến đáng chú ý! | HDnew - Chia sẻ đam mê

Thiết kế vuông vức, hiện đại và đồng nhất hơn

Dune HD Ultra Vision 4K sở hữu kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm (430x100x350mm so với 430x 72x310mm trên Ultra 4K). Điều này khiến cho chiếc đầu phát cao cấp này sở hữu một thiết kế vuông vức và dày dặn hơn.

Phía mặt trước của sản phẩm này cũng được thiết kế thay đổi theo phong cách hiện đại và đồng nhất hơn với thiết kế phẳng, hầu hết diện tích mặt trước được phủ lớp sơn nhám (trừ khu vực màn hình hiển thị, nút nguồn và các cổng kết nối phía trước).

Dune HD Ultra Vision 4K đã chính thức lộ diện: nhiều cải tiến đáng chú ý! | HDnew - Chia sẻ đam mê

Một số nâng cấp, cải tiến và thay đổi khác trên Dune HD Ultra Vision 4K

  • Sở hữu tới 3 anten thu phát sóng, trong đó gồm 2 anten Wi-Fi 2 băng tần và 1 anten chuyên biệt cho Bluetooth phiên bản 5.0.
  • Loại bỏ cổng kết nối giao diện RS232 chuyên dùng cho hệ thống nhà tự động, nhà thông minh.
  • Lược bỏ hầu hết các cổng cắm hồng ngoại IR, chỉ giữ lại 1 cổng đầu vào hồng ngoại rời (IR In).
  • Điều khiển chuột bay đi kèm được tích hợp thêm micro và tính năng điều khiển giọng nói, kết hợp hệ điều hành Android TV 9.0 giúp tối ưu hóa trải nghiệm khi sử dụng và điều hướng, tìm kiếm trong các ứng dụng Android.

Trên đây là những liệt kê và tóm tắt của chúng tôi về những điểm đáng chú ý trên sản phẩm Dune HD Ultra Vision 4K này. Hiện tại, trong thời điểm hoàn thành bài viết, sản phẩm này vẫn còn đang trong trạng thái “sắp ra mắt”. Theo dự kiến, mẫu đầu phát cao cấp này sẽ về tới thị trường Việt Nam và ra mắt người dùng trong nước vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm nay.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đọc và theo dõi bài viết này!

📞 Để biết thêm thông tin, quý khách hãy gọi ngay tới Hotline tư vấn trực tuyến: 098.263.1131 – 098.118.8065.

💥 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HDnew Hà Nội

VP: Số 2, Ngõ 127, Đường Phú Mỹ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (xem bản đồ)

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.